SL Benfica vs Anderlecht: 01h45, ngày 18/09

Nhận định giải Champions League, ngày 18/09: SL Benfica - Anderlecht

Lần đầu tiên sau 9 năm tại một giải đấu chính thức, Benfica có dịp hội ngộ Anderlecht ở loạt trận đầu tiên vòng bảng C Champions League. Trước thống kê lịch sử đang nghiêng về phía đội bóng Bồ cũng như phong độ ấn tượng gần đây tại Lisbon, đoàn quân của Van den Brom sẽ khó lòng bảo toàn được tính mạng.

Khởi đầu không thực sự suôn sẻ tại giải VĐQG khi thất thủ ngay trên sân của Maritimo, Benfica tưởng chừng sẽ khó lấy lại được vị thế nhưng chỉ cần 2/3 trận gần đây, NHM đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về họ. Tại Sport Lisbon e Benfica, đoàn quân của “thầy phủ thủy” Jorge Jesus có bước đệm quan trọng vào đêm nay khi thắng cách biệt Pacos Ferreira hôm 15/09. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà của Benfica mùa 2013/14.
Benfica rất tự tin trên sân nhà

Trong chiến thắng 3-1 trước Pacos Ferreira, hai tân binh Siqueira và Fejsa có màn ra mắt chính thức CLB mới. Và không ngoại trừ khả năng, HLV Jesus sẽ tiếp tục sử dụng hai gương mặt chơi ấn tượng này trong cuộc tiếp đón Anderlecht. Phía trên, Lima, Markovic và Rodrigo đã cho thấy sự ăn ý khi đều đặn nổ súng trong thời gian gần đây. Vấn đề chỉ còn nằm ở Matic, tiền vệ bị đuổi khỏi sân trong trận hòa 1-1 giữa Serbia và Croatia hôm 06/09 vẫn chưa thực sự phát huy hết sở trường kể từ đầu mùa tới nay.

Về phía Anderlecht, dẫu biết chuyến hành quân tới Bồ lần này sẽ nhiều khó khăn, nhưng Van den Brom vẫn tự tin vào khả năng giành điểm. Phong độ gần đây của Anderlecht không có nhiều điều đáng bàn, ngoại trừ sự chệch choạc tại một số trận đấu tại giải VĐQG. Trận thua trước Zulte-Waregem là một điển hình, khi Anderlecht không thể lấy công bù thủ với hàng loạt sai lầm tại hàng phòng ngự.

Trên sân khách, Anderlecht cũng không thể hiện được sự ổn định tuyệt đối như hồi tháng 06, 07 vừa qua. Cụ thể, ở 3 trận gần nhất, đội bóng được thành lập năm 1908 thắng 1, thua 2. Đó là chưa kể những trận nằm ở cửa dưới, Anderlecht rất hiếm khi ca khúc khải hoàn khi thi đấu xa thánh địa Constant Vanden Stock.

Ở 9 trận gần nhất đối đấu với các đội bóng đến từ Bỉ, Benfica chỉ thua duy nhất một lần, còn lại 6 thắng, 2 thua. Trong khi đó với Anderlecht là thua 6, thắng 3 trong 9 lần chạm trán với đại diện từ Bồ Đào Nha. Ở trận lượt đi Champions League 2004/05, Anderlecht hoàn toàn bất lực trước lối chơi của đội chủ nhà và đành chấp nhận tay trắng. Và tại Sport Lisbon e Benfica đêm nay sau 9 năm, rất khó để người Bỉ thay đổi quá khứ.

Dự đoán: 2-0
Thông tin lực lượng
Benfica: Amorim, Salvio chấn thương. Khả năng ra sân của Gaitan và Sean còn bỏ ngỏ.
Anderlecht: Ronald Vargas, Suarez chấn thương.

Đội hình dự kiến
Benfica (4-2-3-1): Boruc; Pereira, Garay, Luisao, Melgarejo; Matic, Martins; John, Lima, Gaitan; Cardozo.
Anderlecht (4-3-3): Kaminski; Gillet, Kouyate, Mbemba, N'Sakala; Zeeuw, Cyriac, Kljestan; Bruno, Mitrovic, Acheampong.

Phân tích tỷ lệ bàn thắng:( 0.83 2 1/2 -0.93)
Dù nằm ở cửa trên và được thi đấu trên sân nhà, nhưng Benfica không vì thế mà tự phép chủ quan trước Anderlecht. Bởi nhìn vào sức mạnh hàng công hiện nay của đội khách (20 bàn sau 5 trận gần nhất), đoàn quân của Jorge Jesus thậm chí sẽ phải chơi rất thận trọng, đồng thời khai thác triệt để sai lầm của hàng phòng ngự Anderlecht như trong các trận đấu gần đây. Theo đó, cuộc chạm trán tại Sport Lisbon e Benfica nhiều khả năng sẽ xuất hiện ít bàn thắng.

Con số
1,4 – Benfica ghi trung bình 1,4 bàn/trận mùa này.
2 - 2 trận gần nhất của Benfica có bàn thắng chẵn.
2 – Anderlecht thua 2/3 trận gần nhất trên sân khách theo kèo châu Á.
3 – 3 cuộc đối đầu gần nhất đều có bàn thắng hiệp 1.
7 – Anderlecht không giữ sạch lưới ở 7/10 trận vừa qua.

theo: tapchibongda